10+ viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em? Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình?
10+ viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em?
Học sinh tham khảo 10 mẫu viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em môn Tiếng Việt lớp 5 dưới đây:
Viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em
Mẫu 1
Hôm qua, trong giờ ra chơi, em và các bạn trong lớp đã cùng nhau dọn dẹp khuôn viên trường. Dù chỉ là những việc nhỏ như nhặt rác, quét sân hay lau bàn ghế, nhưng tất cả chúng em đều làm rất nhiệt tình. Em nhớ có một bạn gái trong lớp, dù là người nhỏ nhắn nhất nhưng luôn cố gắng nhặt những mẩu giấy nhỏ mà mọi người dễ dàng bỏ qua. Khi nhìn thấy bạn làm việc chăm chỉ, em cũng tự nhủ mình phải làm tốt hơn, không chỉ cho trường lớp sạch đẹp mà còn để góp phần bảo vệ môi trường. Tuy là những việc làm rất nhỏ, nhưng em cảm thấy thật vui vì đã đóng góp vào việc giữ gìn không gian học tập của cả lớp. Đó là một hành động tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, giúp mọi người ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường xung quanh.
Mẫu 2
Hôm trước, trong giờ sinh hoạt lớp, em đã giúp bạn Lan trong lớp dọn dẹp vở sách bị rơi ra ngoài. Lan bị ốm mấy ngày nên hôm ấy vẫn chưa kịp thu xếp đồ đạc. Thấy bạn gặp khó khăn, em đã nhặt những cuốn sách vở, đặt vào ngay ngắn trong cặp giúp bạn. Mặc dù đây là việc làm rất nhỏ nhưng em cảm thấy rất vui khi giúp đỡ được bạn, vì Lan là một người luôn giúp đỡ mọi người trong lớp. Mỗi việc làm dù nhỏ nhưng nếu ai cũng biết giúp đỡ người khác thì chúng ta sẽ xây dựng được một lớp học đoàn kết và yêu thương lẫn nhau.
Mẫu 3
Ngày hôm qua, em và các bạn trong lớp đã tham gia vào một hoạt động quyên góp quần áo cũ cho những bạn học sinh nghèo. Mỗi bạn trong lớp đã mang một món đồ không còn sử dụng nữa, rồi tất cả mọi người cùng nhau sắp xếp, phân loại cẩn thận. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì đã có thể giúp đỡ các bạn khó khăn. Mặc dù chỉ là một việc làm nhỏ, nhưng khi nhìn thấy những bạn nhận được quần áo mới, em cảm thấy ấm lòng và tự hào về hành động của mình. Việc làm tuy nhỏ nhưng lại mang đến niềm vui và sự sẻ chia, đó là điều quan trọng nhất.
Mẫu 4
Vào một buổi sáng đẹp trời, khi đang trong giờ ra chơi, em thấy một số bạn trong lớp đang vất vả vì sân trường có quá nhiều rác. Dù chỉ là những mẩu giấy nhỏ hay vỏ kẹo, nhưng nhìn thấy cảnh tượng đó, em tự nhủ phải làm gì đó để giúp đỡ. Thế là em quyết định nhặt những mẩu rác mà mình nhìn thấy, từ những chiếc giấy vụn đến những vỏ chai nhựa. Ban đầu, việc này không dễ dàng vì sân trường khá rộng và có nhiều bạn vẫn chưa nhận ra vấn đề này. Nhưng khi thấy em làm, một số bạn khác cũng tham gia và cùng nhau làm sạch sân trường. Mặc dù chỉ là những việc nhỏ như nhặt rác và quét dọn, nhưng em cảm thấy rất vui vì đã góp phần giúp cho môi trường học tập của mọi người trở nên sạch đẹp hơn. Những việc làm tuy nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa lớn, giúp mỗi người trong lớp ý thức hơn về việc bảo vệ không gian học tập chung của mình.
Mẫu 5
Hôm trước, trong lớp em có tổ chức một hoạt động quyên góp quần áo cũ để gửi tặng các bạn học sinh khó khăn ở những vùng xa. Mọi người trong lớp đều tích cực tham gia và đem đến những bộ quần áo không còn dùng đến nhưng vẫn còn mới và sạch sẽ. Mặc dù việc quyên góp này không yêu cầu mỗi bạn phải đóng góp nhiều, nhưng mỗi món đồ được mang đến lại mang đến niềm vui cho những bạn cần sự giúp đỡ. Khi tất cả đồ đạc đã được phân loại xong, em cảm thấy tự hào vì hành động nhỏ của mình lại có thể mang lại sự ấm áp cho những người khác. Đây là một việc làm tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại có ý nghĩa lớn lao, vì nó không chỉ giúp đỡ những người gặp khó khăn, mà còn khơi dậy lòng nhân ái và sự sẻ chia trong mỗi người. Em nhận ra rằng, những việc nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa như vậy có thể làm thay đổi cuộc sống của rất nhiều người, và nó cũng giúp chúng ta học được cách yêu thương và quan tâm đến những người xung quanh.
Mẫu 6
Vào một buổi chiều cuối tuần, khi em đang ngồi học bài ở nhà thì mẹ đang vất vả dọn dẹp trong bếp. Thấy mẹ mệt mỏi vì phải chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình, em quyết định giúp mẹ rửa chén đĩa. Ban đầu, em chỉ rửa một ít, nhưng khi nhìn thấy mẹ vui vì có người giúp đỡ, em đã quyết định làm tất cả những chén đĩa còn lại. Mặc dù đây là công việc không quá khó khăn, nhưng em nhận thấy sự khác biệt khi mẹ không phải làm hết mọi việc một mình. Việc làm nhỏ này không chỉ giúp mẹ đỡ vất vả mà còn giúp em học được cách chia sẻ công việc trong gia đình. Tuy là công việc đơn giản nhưng lại mang lại niềm vui lớn cho cả gia đình, và em cảm thấy rất hạnh phúc khi góp phần làm cho ngôi nhà thêm ấm áp.
Mẫu 7
Trong một buổi sáng khi em đang đi đến trường, em nhìn thấy một bạn học sinh nhỏ tuổi đang khóc vì không tìm thấy ba lô của mình. Bạn ấy rất lo lắng vì trong ba lô có những sách vở quan trọng mà bạn ấy không thể thiếu. Dù không quen biết, em đã chủ động đến hỏi và động viên bạn, sau đó cùng bạn đi tìm ba lô trong sân trường. Chúng em mất một lúc lâu, nhưng cuối cùng cũng tìm thấy ba lô ở góc tường. Bạn ấy cảm ơn em rối rít, và dù không có món quà nào, em cũng cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ bạn. Việc làm tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn vì giúp bạn học sinh ấy không phải lo lắng nữa, và cũng làm em cảm thấy tự hào vì đã giúp đỡ một người bạn trong lúc khó khăn. Những việc như thế, dù chỉ trong giây lát, lại mang lại niềm vui cho cả hai người và giúp mọi người xung quanh cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm.
Mẫu 8
Vào cuối tuần trước, em cùng các bạn trong lớp đã tham gia vào một buổi lao động dọn dẹp sân trường. Tuy công việc không vất vả lắm nhưng mọi người đều cố gắng làm việc chăm chỉ. Em cùng một bạn được phân công quét dọn khu vực xung quanh cây bàng lớn trong sân trường. Mặc dù công việc này khá đơn giản, nhưng khi nhìn thấy sân trường sạch sẽ, gọn gàng, em cảm thấy rất tự hào vì đã góp phần làm cho môi trường học tập của mình trở nên tốt đẹp hơn. Đặc biệt, khi các bạn nhỏ từ các lớp dưới nhìn thấy và bắt chước làm theo, em càng cảm thấy ý nghĩa của việc làm này. Dù là công việc nhỏ nhưng lại giúp em và các bạn hiểu rằng nếu mỗi người đều góp một phần, chúng ta sẽ tạo ra được một môi trường học tập trong lành, sạch đẹp.
Mẫu 9
Hôm qua, khi đến lớp, em phát hiện có một bạn trong lớp bị mất đồ dùng học tập. Bạn ấy rất buồn và không thể tập trung vào bài học. Thấy vậy, em quyết định chia sẻ đồ dùng học tập của mình cho bạn mượn. Mặc dù chỉ là việc cho mượn bút hoặc vở, nhưng em thấy vui khi có thể giúp đỡ bạn. Chỉ một hành động nhỏ thôi, nhưng đã làm bạn ấy cảm thấy dễ chịu hơn và có thể tiếp tục học tốt hơn. Sau buổi học, bạn ấy cảm ơn em rất nhiều và hứa sẽ trả lại ngay sau khi mua đồ dùng mới. Em cảm thấy việc làm nhỏ này tuy không khó khăn, nhưng lại giúp chúng ta thêm gắn kết và tạo nên một lớp học đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh.
Mẫu 10
Ngày hôm qua, em và các bạn trong lớp đã cùng nhau tham gia một hoạt động trồng cây xanh trong sân trường. Mỗi bạn được giao một cây con để trồng và chăm sóc. Em cảm thấy rất thích thú khi được trực tiếp làm việc với đất, trồng cây vào chậu và tưới nước cho cây mỗi ngày. Mặc dù việc trồng cây không mất nhiều thời gian nhưng lại rất ý nghĩa vì sau này, những cây này sẽ lớn lên, tỏa bóng mát cho sân trường. Hơn nữa, hoạt động này giúp em nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Em rất tự hào khi mình là một phần của dự án này và hy vọng rằng những cây này sẽ phát triển tốt, góp phần làm sân trường thêm xanh tươi.
Lưu ý: Mẫu viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em chỉ mang tính chất tham khảo!
10+ viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em? Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình? (Hình từ Internet)
Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình?
Căn cứ khoản 1 Điều 11 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau:
Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:
a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
b) Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.
c) Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
...
Theo quy định trên thì học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình lớp học khi học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
Học sinh lớp 5 được khen thưởng những danh hiệu gì?
Theo Điều 15 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì vào cuối năm học, học sinh lớp 5 được khen thưởng những danh hiệu sau:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.










- Mẫu văn nghị luận xã hội về câu nói Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình còn dũng khí lại giúp họ được là chính mình?
- Mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về vai trò của bản lĩnh trong cuộc sống cực hay?
- Mẫu trình bày ý kiến tán thành về một vấn đề trong đời sống lớp 7? Các hành vi học sinh lớp 7 không được làm?
- Sinh viên học ngành Giám định Pháp y có được miễn học phí không? Hồ sơ, trình tự thủ tục để sinh viên học ngành Giám định pháp y được miễn học phí?
- Giáo viên dự bị đại học có mã số, chứ danh và tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp là gì?
- Định mức tiết dạy của hiệu trưởng trường phổ thông 2025 là bao nhiêu tiết trong 01 năm?
- Mẫu đoạn văn tìm hiểu về đặc điểm nguồn lao động của Nhật Bản? Định hướng chung khi đánh giá môn Địa lí lớp 11?
- Đảo có diện tích lớn nhất Nhật Bản là đảo nào? Yêu cầu về thiết bị dạy học môn Địa lí lớp 11?
- Dạng địa hình chủ yếu của Nhật Bản là gì? Những đặc điểm cơ bản môn Địa lí?
- Top 10 mẫu viết đoạn văn chủ đề Đại dương vẫy gọi? Học sinh lớp 7 được khen thưởng dựa vào đâu?