10+ Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ lớp 2 hay nhất? Mục tiêu chương trình môn Tiếng Việt lớp 2?

Mẫu đoạn văn viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ? Mục tiêu chương trình môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?

10+ Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ lớp 2 hay nhất?

Dưới đây là 10 mẫu đoạn văn viết từ 4 - 5 câu về một khu rừng vui vẻ lớp 2 mà các bạn có thể tham khảo:

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 1:

Trong khu rừng vui vẻ, cây cối xanh mát phủ bóng cả một vùng trời. Chim chóc hót líu lo trên những cành cây cao vút. Những chú sóc tinh nghịch nhảy nhót chuyền cành, đuổi bắt nhau. Bầy thỏ trắng đáng yêu tung tăng trên bãi cỏ xanh mướt. Em rất thích đến khu rừng để được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 2:

Khu rừng vui vẻ có một dòng suối nhỏ chảy róc rách. Nước suối trong veo, mát lạnh. Những chú cá vàng bơi lội tung tăng trong làn nước. Trên bờ suối, những bông hoa dại đua nhau khoe sắc rực rỡ. Những chú chim sâu chăm chỉ bắt sâu cho cây cối. Em cảm thấy rất bình yên khi được ngồi bên bờ suối ngắm cảnh.

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 3:

Giữa khu rừng vui vẻ có một cây cổ thụ to lớn. Trên cành cây, những chú chim họa mi hót vang cả khu rừng. Dưới gốc cây, những chú nấm nhỏ xinh xắn mọc lên san sát. Những chú kiến chăm chỉ tha mồi về tổ, xếp thành hàng dài. Em ước mình có thể sống mãi trong khu rừng này.

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 4:

Khu rừng vui vẻ có một con đường nhỏ quanh co. Hai bên đường, những hàng cây xanh mát rượi. Những chú chuồn chuồn bay lượn trên những bông hoa ven đường. Những chú ong chăm chỉ hút mật hoa. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được đi dạo trong khu rừng này.

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 5:

Trong khu rừng vui vẻ có một cái hồ nước trong xanh. Những chú vịt con bơi lội tung tăng trên mặt hồ. Xung quanh hồ, những cây liễu rủ bóng xuống mặt nước. Những chú ếch xanh ngồi trên lá sen cất tiếng hát. Em rất thích đến khu rừng để ngắm cảnh hồ nước tuyệt đẹp.

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 6:

Khu rừng vui vẻ có rất nhiều loại cây ăn quả. Những cây táo trĩu quả chín đỏ, những cây cam vàng ươm thơm ngát. Những chú khỉ con chuyền cành, hái quả. Em ước mình có thể hái thật nhiều quả ngon trong khu rừng này.

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 7:

Trong khu rừng vui vẻ có một bãi cỏ rộng lớn. Những chú ngựa vằn chạy đua trên bãi cỏ. Những chú hươu cao cổ nhởn nhơ gặm cỏ. Những chú voi con nghịch ngợm phun nước. Em cảm thấy rất thích thú khi được nhìn thấy những con vật đáng yêu này.

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 8:

Khu rừng vui vẻ có một dòng thác nước trắng xóa. Nước từ trên cao đổ xuống, tạo thành những bọt trắng xóa. Những chú chim bói cá bay lượn trên dòng thác. Những chú cá hồi bơi ngược dòng thác. Em cảm thấy rất sảng khoái khi được đứng trước dòng thác nước này.

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 9:

Trong khu rừng vui vẻ có một hang động kỳ bí. Trong hang động, có những nhũ đá lấp lánh. Những chú dơi treo mình trên vách đá. Những chú sóc chuột chạy nhanh như chớp trong hang. Em cảm thấy rất tò mò về những bí ẩn trong hang động này.

Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ - Mẫu 10:

Khu rừng vui vẻ là nơi sinh sống của rất nhiều loài vật. Chúng sống hòa thuận và yêu thương nhau. Chúng cùng nhau bảo vệ khu rừng khỏi những kẻ xấu. Khu rừng vui vẻ là một nơi bình yên và hạnh phúc. Em mong rằng khu rừng sẽ mãi mãi xanh tươi.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

10+ Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ lớp 2?

10+ Viết 4 5 câu về một khu rừng vui vẻ lớp 2 hay nhất? Mục tiêu chương trình môn Tiếng Việt lớp 2? (Hình ảnh từ Internet)

Mục tiêu chương trình môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?

Căn cứ theo Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu chương trình môn Tiếng Việt lớp 2 như sau:

(1) Mục tiêu chung

- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính. Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.

- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.

(2) Mục tiêu riêng

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

- Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 2 là gì?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 2 như sau:

- Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá).

- Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.

- Nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;