10+ Đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em? Dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường có được không?
10+ Đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em?
Học sinh tham khảo một số mẫu viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em dưới đây:
Viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em Mẫu 1 Khi em bị ốm, mẹ luôn ở bên cạnh chăm sóc em. Mẹ pha thuốc cho em uống và luôn dặn em nghỉ ngơi để mau khỏi. Em cảm thấy rất biết ơn vì tình yêu thương mẹ dành cho mình. Mẫu 2 Mỗi sáng, ba dậy sớm nấu bữa sáng cho em. Em thích nhất món bánh mì trứng ba làm, vừa thơm ngon lại đầy đủ dưỡng chất. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được ba chăm sóc. Mẫu 3 Vào sinh nhật em, chị gái tặng em một chiếc hộp quà xinh xắn. Chị cười bảo rằng món quà này sẽ làm em vui. Em rất cảm động và cảm ơn chị vì đã nhớ đến mình. Mẫu 4 Khi em gặp khó khăn trong học tập, anh trai luôn ngồi xuống cùng em giải bài. Anh giải thích rất dễ hiểu và kiên nhẫn giúp em vượt qua bài toán khó. Em cảm thấy thật may mắn khi có anh bên cạnh. Mẫu 5 Mỗi khi em không hiểu bài, mẹ luôn giúp em ôn lại kiến thức. Mẹ kiên nhẫn giảng từng phần, em cảm thấy việc học trở nên dễ dàng hơn. Em rất trân trọng sự hỗ trợ của mẹ. Mẫu 6 Cuối tuần, cả gia đình em cùng nhau đi dạo trong công viên. Em và em gái chạy nhảy vui vẻ, ba mẹ thì trò chuyện và cười đùa. Đây là khoảng thời gian em yêu thích nhất trong tuần. Mẫu 7 Hôm qua, em buồn vì điểm kiểm tra không tốt. Mẹ đã ôm em và nói rằng không sao cả, mẹ tin em sẽ làm tốt hơn lần sau. Em cảm thấy nhẹ nhõm và tự tin hơn. Mẫu 8 Ba luôn dọn dẹp nhà cửa mỗi khi có việc cần làm. Khi chiếc bàn trong phòng em bị hỏng, ba sửa lại cho em, khiến em rất vui vì có ba chăm sóc. Em cảm ơn ba vì đã luôn giúp đỡ em. Mẫu 9 Khi bà nội phải ở bệnh viện, em và mẹ đã đến thăm bà mỗi tuần. Em nắm tay bà và kể cho bà nghe những câu chuyện vui. Bà rất vui khi được gặp em, dù là chỉ một lúc. Mẫu 10 Vào dịp lễ, cả gia đình em quây quần bên nhau. Ba mẹ, chị em, và ông bà cùng ăn bữa cơm ấm cúng. Em cảm thấy rất vui khi cả nhà cùng ở bên nhau. Mẫu 11 Khi em thi một môn khó, mẹ luôn động viên em rằng "Con cố gắng sẽ làm được!" Những lời mẹ nói khiến em cảm thấy tự tin hơn. Em cảm ơn mẹ vì luôn tin tưởng vào em. |
Lưu ý: Nội dung Viết đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em chỉ mang tính chất tham khảo!
10+ Đoạn văn kể một việc người thân đã làm cho em? Dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường có được không? (Hình từ Internet)
Dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường có được không?
Tại Điều 4 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT có quy định về các trường hợp không được dạy thêm như sau:
Các trường hợp không được dạy thêm
1. Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
2. Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
3. Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.
4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:
a) Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường;
b) Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.
Như vậy, nhà trường không được dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
Cho nên không được phép dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 2 trong nhà trường.
Lưu ý: Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT có hiệu lực đến 14/02/2025.
Dạy thêm, học thêm theo nguyên tắc thế nào?
Tại Điều 3 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT các nguyên tắc dạy thêm, học thêm như sau:
- Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.
- Không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá.
- Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.
- Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau; khi xếp học sinh vào các lớp dạy thêm, học thêm phải căn cứ vào học lực của học sinh.
- Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm.
Lưu ý: Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT có hiệu lực đến 14/02/2025.
- Tính an toàn của đồ chơi trong trường mầm non phải đảm bảo như thế nào?
- 5+ mẫu nghị luận xã hội về tôn sư trọng đạo sâu sắc và ngắn gọn? Học sinh THPT phải ứng xử như thế nào với giáo viên?
- 10+ Mẫu trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình ngắn gọn?
- Mẫu soạn bài Mây và Sóng lớp 6 mới nhất? Phương pháp giáo dục học sinh lớp 6 hiện nay ra sao?
- Toàn bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng việt lớp 2 mới nhất có đáp án? Giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 với mục tiêu thế nào?
- Dấu hai chấm có công dụng gì? Nội dung kiến thức môn Tiếng Việt lớp 3?
- Ngôi kể chuyện là gì? Có mấy ngôi kể chuyện? Cách phân biệt các ngôi kể chuyện?
- 02 mẫu bài văn tả cây ăn quả lớp 4? Đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những nội dung nào?
- 4+ Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường ra sao?
- Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên thực hiện chủ trương vô sản hóa khi nào? Định hướng chung môn Lịch sử và Địa lí lớp 9?