03 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương? Học sinh lớp 5 phải biết đọc theo những cách khác nhau?

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương có những mẫu bài văn nào? Học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi nào?

03 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương?

Dưới đây là 03 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương như sau;

Mẫu 1 - Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương

Mỗi khi tết đến xuân về, quê hương tôi lại rộn ràng trong không khí náo nhiệt của lễ hội làng truyền thống. Đó là thời khắc tôi luôn mong chờ, bởi không chỉ được hòa mình vào không khí vui tươi mà còn cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp văn hóa quê nhà. Ngay từ sáng sớm, tiếng trống hội vang lên giục giã, người dân trong làng ai cũng khoác lên mình những bộ trang phục rực rỡ, cùng nhau nô nức kéo về sân đình. Tôi thích nhất là khoảnh khắc rước kiệu, khi đoàn người trang nghiêm, uy nghiêm diễu hành trong tiếng nhạc bát âm, tạo nên một khung cảnh vừa linh thiêng vừa tráng lệ. Không khí lễ hội còn sôi động hơn với những trò chơi dân gian như kéo co, đánh đu, bịt mắt bắt dê – những tiếng reo hò, cổ vũ vang vọng cả một góc trời. Đặc biệt, hội thi đấu vật và những màn múa lân đặc sắc luôn làm tôi say mê theo dõi, cảm nhận được sức mạnh và tinh thần đoàn kết của người dân quê mình. Giữa những ngày đầu xuân, lễ hội không chỉ là dịp vui chơi mà còn là sợi dây gắn kết tình làng nghĩa xóm, giúp tôi thêm yêu và tự hào về quê hương mình.

Mẫu 2 - Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương

Mỗi độ xuân về, quê hương tôi lại rộn ràng trong không khí vui tươi của lễ hội chùa làng – một nét đẹp văn hóa truyền thống đã in sâu trong tâm trí tôi từ thuở ấu thơ. Ngay từ sáng sớm, khắp các ngả đường đều rộn ràng tiếng nói cười, tiếng trống hội vang lên tưng bừng như gọi mời mọi người cùng hòa vào không gian lễ hội. Tôi thích nhất là giây phút chứng kiến đoàn rước kiệu trang nghiêm, với những lá cờ ngũ sắc bay phấp phới, những bậc cao niên trong làng khoác áo dài khăn đóng, nét mặt đầy thành kính. Lễ hội không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn là dịp để mọi người quây quần, chia sẻ niềm vui đầu năm. Sau phần lễ trang trọng là phần hội tưng bừng với hàng loạt trò chơi dân gian như đánh đu, kéo co, chọi gà, thu hút đông đảo người tham gia. Tiếng cười giòn tan của trẻ nhỏ, những tràng pháo tay cổ vũ rộn ràng của mọi người khiến không khí trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Mỗi lần tham gia lễ hội, tôi lại cảm nhận được sự ấm áp của tình làng nghĩa xóm, sự tự hào về truyền thống quê hương. Lễ hội không chỉ mang đến niềm vui mà còn giúp tôi thêm yêu và gắn bó hơn với mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên.

Mẫu 3 - Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương

Mỗi năm, cứ vào dịp đầu xuân, quê hương tôi lại rộn ràng trong không khí náo nức của hội đua thuyền truyền thống trên dòng sông quê hiền hòa. Ngay từ sáng sớm, người dân đã tấp nập kéo về hai bên bờ sông để chờ đón giây phút khai hội. Những chiếc thuyền rồng được trang trí rực rỡ, nổi bật trên mặt nước lấp lánh dưới ánh nắng xuân. Khi hiệu lệnh xuất phát vang lên, từng đội chèo dốc hết sức mình, mái chèo rẽ nước tung bọt trắng xóa, hòa cùng tiếng trống thúc giục dồn dập và những tràng reo hò cổ vũ vang trời. Tôi cảm nhận được sự hồi hộp, phấn khích theo từng nhịp chèo mạnh mẽ, nhịp nhàng của các đội thi. Dù thắng hay thua, ai nấy cũng đều rạng rỡ nụ cười, bởi hơn cả một cuộc tranh tài, đua thuyền là dịp để bà con trong làng thêm gắn kết, cùng nhau giữ gìn truyền thống quê hương. Lễ hội không chỉ là niềm vui, niềm tự hào mà còn là sợi dây kết nối tâm hồn những người con xa quê, để mỗi khi nhắc đến, lòng tôi lại dâng lên một nỗi nhớ da diết về những ngày hội tưng bừng nơi quê nhà.

Lưu ý: 03 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương chỉ mang tính tham khảo!

03 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương? Biết đọc theo những cách khác nhau là yêu cầu trong phần đọc của môn tiếng Việt lớp 5?

03 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương? Học sinh lớp 5 phải biết đọc theo những cách khác nhau? (Hình từ Internet)

Biết đọc theo những cách khác nhau là yêu cầu trong phần đọc của môn tiếng Việt lớp 5?

Căn cứ theo Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về yêu cầu cần đạt như sau:

ĐỌC
KĨ THUẬT ĐỌC
- Đọc đúng và diễn cảm các văn bản truyện, kịch bản, bài thơ, bài miêu tả, tốc độ đọc khoảng 90 - 100 tiếng trong 1 phút.
- Đọc thầm với tốc độ nhanh hơn lớp 4.
- Sử dụng được một số từ điển tiếng Việt thông dụng để tìm từ, nghĩa của từ, cách dùng từ và tra cứu thông tin khác.
- Biết đọc theo những cách khác nhau (đọc lướt và đọc kĩ).
- Ghi chép được vắn tắt những ý tưởng, chi tiết quan trọng vào phiếu đọc sách hoặc sổ tay.
...

Như vậy, thông qua quy định trên thì Biết đọc theo những cách khác nhau là yêu cầu trong phần đọc của môn tiếng Việt lớp 5 theo quy định của pháp luật.

Học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

Ngoài ra, điều kiện để học sinh được xét hoàn thành chương trình lớp 5 là:

- Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp 5 là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.

Lưu ý:

- Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.

- Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
3+ bài văn tả cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh lớp 5? Môn Tiếng Việt lớp 5 có bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ Đề thi giữa kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm học 2024 2025 mới nhất? Có đáp án chi tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 mở bài trực tiếp, gián tiếp tả người thân trong gia đình em mới nhất? Yêu cầu về phòng thiết bị giáo dục tiểu học hiện nay ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu dàn ý tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ bài văn tả Nobita lớp 5 ngắn gọn? Trường tiểu học được tổ chức theo mấy loại hình?
Hỏi đáp Pháp luật
8+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện ngắn gọn? Yêu cầu năng lực văn học lớp 5 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
03 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương? Học sinh lớp 5 phải biết đọc theo những cách khác nhau?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn 200 chữ miêu tả cảnh bình minh hoặc hoàng hôn nơi em ở? Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
03 mẫu viết bài văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc? Câu đơn là một trong những nội dung kiến thức tiếng Việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu bài văn tả một người lao động đang làm việc lớp 5? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 5 bao gồm những mức nào?
Tác giả: Võ Phi
Lượt xem: 14965
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;