482211

Công văn 7121/BGTVT-VT năm 2021 về giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội do Bộ Giao thông vận tải ban hành

482211
LawNet .vn

Công văn 7121/BGTVT-VT năm 2021 về giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 7121/BGTVT-VT Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải Người ký: Lê Anh Tuấn
Ngày ban hành: 20/07/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 7121/BGTVT-VT
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Lê Anh Tuấn
Ngày ban hành: 20/07/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7121/BGTVT-VT
V/v: Giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội.

Hà Nội, ngày 20 tháng 07 năm 2021

 

Kính gửi: Thủ tướng Chính phủ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được Công văn số 2297/UBND-KGVX ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội về việc kim soát hoạt động chuyến bay thương mại và di biến động từ thành ph Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp, Bộ GTVT kính báo cáo Thủ tướng Chính phủ như sau:

1. Tình hình thực hiện các chuyến bay chở khách từ các cảng hàng không, sân bay phía Nam ra Hà Nội

Các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam thực hiện giãn cách xã hội tại văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch tại một số địa phương, bao gồm: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh), Cảng HKQT Cần Thơ (Tp. Cần Thơ), Cảng HKQT Phú Quốc, Cảng HK Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), Cảng HK Cà Mau (tỉnh Cà Mau), Cảng HK Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Việc cắt giảm tải cung ứng cũng như dừng khai thác một số đường bay từ các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam đã được thực hiện như sau:

- Dừng khai thác toàn bộ các đường bay đi/đến Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo; các đường bay từ Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Phú Quốc giảm tối thiểu.

- Đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại: giảm xuống chỉ còn 01 chuyến/ngày bằng tàu bay A321.

- Đường bay Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại: giảm xuống chỉ còn 01 chuyến/ngày bằng tàu bay A321.

- Đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại: tối đa 1.700 khách/ngày (phân b Vietnam Airlines: 700 khách, Pacific Airlines: 200 khách, Vietjet Air: 400 khách, Bamboo Airways: 400 khách) (thực hiện theo văn bản số 2973/CHK-VTHK ngày 08 tháng 7 năm 2021 và được áp dụng từ ngày 09 tháng 7 năm 2021);

Trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế nêu trên, đặc biệt là trên đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội, lượng khách vận chuyển hàng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ, trong đó, khách từ Tp. Hồ Chí Minh ra Hà Nội chỉ đạt 800 - 1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200 - 400 khách mi ngày.

2. Kiến nghị phương án hạn chế vận chuyn hành khách từ các cảng hàng không phía Nam ra Hà Nội

Trên cơ sở đề nghị của UBND thành phố Hà Nội nhằm thực hiện quyết liệt Công điện 15/CĐ-UBND ngày 18 tháng 7 năm 2021 triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Bộ GTVT đề xuất 2 phương án điều chỉnh hoạt động khai thác ra Hà Nội từ các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Công văn số 969/TTg-KGVX ngày 17 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ, cụ th như sau:

a) Phương án 1 (giảm một phần khai thác):

- Dừng khai thác các đường bay: Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại.

- Đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội: Giảm xuống còn 800 khách/ngày.

* Ưu điểm: Đảm bảo nhu cầu đi lại của một lượng hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

* Nhược điểm:

- Khó kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và nguồn lây.

- Nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ Tp. Hồ Chí Minh (vùng dịch) đến Hà Nội là cao.

b) Phương án 2 (áp dụng tương tự giai đoạn 01-15/4/2020 khi cả nước áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16):

- Dừng khai thác các đường bay: Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại.

- Đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội: khai thác 02 chuyến khứ hồi/ngày.

* Ưu đim: Do lượng khách không đáng k nên việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và nguồn lây dễ dàng hơn, nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ Tp. Hồ Chí Minh (vùng dịch) đến Hà Nội thấp hơn.

* Nhược điểm: Nhu cầu đi lại của hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bị hạn chế tối đa.

c) Phương án chọn của Bộ GTVT

Nhằm quyết tâm bảo vệ Thủ đô không bị diễn biến xấu, bảo vệ sự an toàn an ninh cho Nhân dân, Bộ GTVT kiến nghị lựa chọn phương án 2.

Bộ GTVT kính báo cáo Thủ tướng Chính phủ và xin ý kiến chỉ đạo./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (để b/cáo);
- BCĐ Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/cáo);
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: Quốc phòng, Công an, Y t
ế, Ngoại giao;
- UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM,
Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu;
- Cục Hàng không Việt Nam;
-
Lưu: VT, V.Tải (Tu3).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Anh Tuấn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác