Xác định thời gian nộp thuế điện tử như thế nào?

Người nộp thuế khi thực hiện giao dịch thuế điện tử yêu cầu chứng minh thư phải như thế nào? Thời gian nộp thuế điện tử được xác định như thế nào?

Xác định thời gian nộp thuế điện tử như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định về thời gian nộp thuế điện tử như sau:

Cách xác định thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử của người nộp thuế và thời gian cơ quan thuế gửi thông báo, quyết định, văn bản cho người nộp thuế
1. Thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử
a) Người nộp thuế được thực hiện các giao dịch thuế điện tử 24 giờ trong ngày (kể từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ) và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết. Thời gian người nộp thuế nộp hồ sơ được xác định là trong ngày nếu hồ sơ được ký gửi thành công trong khoảng thời gian từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ của ngày.

Theo đó, trường hợp người nộp thuế nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử của người nộp thuế được thực hiện các giao dịch thuế điện tử 24 giờ trong ngày (từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ) và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết.

Thời gian người nộp thuế nộp hồ sơ được xác định là trong ngày nếu hồ sơ được ký gửi thành công trong khoảng thời gian từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ của ngày.

Như vậy, có thể thấy rằng việc xác định thời gian nộp thuế điện tử là trong ngày nếu hồ sơ được ký gửi thành công trong khoảng thời gian 24h.

Người nộp thuế nộp thuế điện tử thông qua dịch vụ thanh toán điện tử của ngân hàng thì đăng ký thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 19/2021/TT-BTC, việc đăng ký sử dụng phương thức giao dịch thuế điện tử thực hiện như sau:

- Người nộp thuế giao dịch thuế điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế thì đăng ký thực hiện giao dịch thuế điện tử theo quy định tại Điều 10 Thông tư 19/2021/TT-BTC.

- Người nộp thuế giao dịch thuế điện tử thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính được kết nối với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế thì đăng ký thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chủ quản hệ thống.

- Người nộp thuế giao dịch thuế điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác được kết nối với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế thì đăng ký thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Người nộp thuế giao dịch thuế điện tử thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN được Tổng cục Thuế chấp nhận kết nối với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế thì đăng ký thực hiện giao dịch thuế điện tử theo quy định tại Điều 42 Thông tư 19/2021/TT-BTC.

Trong cùng một khoảng thời gian, người nộp thuế chỉ được lựa chọn đăng ký, thực hiện một trong các thủ tục hành chính thuế quy định tại điểm a khoản 1 Điều 1 Thông tư này qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính hoặc một Tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN (trừ trường hợp nêu tại Điều 9 Thông tư 19/2021/TT-BTC).

- Người nộp thuế lựa chọn hình thức nộp thuế điện tử thông qua dịch vụ thanh toán điện tử của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thì đăng ký thực hiện theo hướng dẫn của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

- Người nộp thuế đã thực hiện đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử thì phải thực hiện các giao dịch với cơ quan thuế theo phạm vi quy định tại khoản 1 Điều 1 Thông tư 19/2021/TT-BTC bằng phương thức điện tử, trừ các trường hợp quy định tại Điều 9 Thông tư 19/2021/TT-BTC.

Như vậy, nếu gười nộp thuế nộp thuế điện tử thông qua dịch vụ thanh toán điện tử của ngân hàng thì đăng ký thực hiện theo hướng dẫn của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Xác định thời gian nộp thuế điện tử như thế nào?

Xác định thời gian nộp thuế điện tử như thế nào? (Hình từ Internet)

Người nộp thuế khi thực hiện giao dịch thuế điện tử yêu cầu chứng minh thư phải như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định như sau:

Ký điện tử trong giao dịch thuế điện tử
1. Người nộp thuế khi thực hiện giao dịch thuế điện tử phải sử dụng chứng thư số đang còn hiệu lực do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp, hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận ký số trên các hồ sơ thuế, chứng từ thuế điện tử trừ một số trường hợp sau:
a) Người nộp thuế là cá nhân đã có mã số thuế chưa được cấp chứng thư số.
b) Người nộp thuế thực hiện đăng ký thuế lần đầu và cấp mã số thuế theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Thông tư này.
c) Người nộp thuế lựa chọn phương thức nộp thuế điện tử theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 4 Thông tư này thực hiện theo quy định của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
...

Như vậy, người nộp thuế khi thực hiện giao dịch thuế điện tử yêu cầu chứng minh thư phải sử dụng chứng thư số đang còn hiệu lực do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp, hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận ký số trên các hồ sơ thuế, chứng từ thuế điện tử.

Tuy nhiên, có trường hợp loại trừ.

Nộp thuế điện tử
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Nộp thuế điện tử vào lúc 23 giờ đêm được không?
Hỏi đáp Pháp luật
Xác định thời gian nộp thuế điện tử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nộp thuế điện tử thì có nộp vào ngày nghỉ được không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách xác định thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử của người nộp thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 04/TB-TĐT Thông báo về việc đăng ký thực hiện thủ tục nộp thuế điện tử qua NHTM ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 05/TB-TĐT Thông báo về việc xác nhận nộp thuế điện tử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người nộp thuế có được lựa chọn đăng ký nộp thuế điện tử tại tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 14
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;