Mẫu Đơn đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế năm 2024?
Có mấy điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế?
Căn cứ quy định tại Điều 102 Luật Quản lý thuế 2019 về điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế:
Điều 102. Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế
1. Là doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật.
2. Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp.
Đồng thời, căn cứ khoản 1 Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định về điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế:
"Điều 22. Đăng ký cấp, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đối với đại lý thuế
1. Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế:
a) Là doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật;
b) Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp;
c) Có ít nhất một nhân viên đại lý thuế có chứng chỉ kế toán viên làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp đối với trường hợp đăng ký cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.
..."
Như vậy, có 03 điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế bao gồm:
[1] Là doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật;
[2] Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp;
[3] Có ít nhất 01 nhân viên đại lý thuế có chứng chỉ kế toán viên làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp đối với trường hợp đăng ký cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.
Mẫu Đơn đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế năm 2024?
Mẫu Đơn đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế năm 2024 là Mẫu 2.6 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC.
TẢI VỀ >> Đơn đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế năm 2024
Mẫu Đơn đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế năm 2024? (Hình từ Internet)
Thủ tục đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được thực hiện ra sao?
Thủ tục đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được thực hiện theo quy định tại Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC như sau:
Bước 01: Nộp hồ sơ đăng ký
Hồ sơ đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm:
(1) Đơn đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế theo Mẫu 2.6 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC;
(2) Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế của các cá nhân làm việc tại doanh nghiệp (bản scan);
(3) Chứng chỉ kế toán viên của cá nhân làm việc tại doanh nghiệp (nếu đăng ký làm dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ) (bản scan);
(4) Hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp với cá nhân có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, chứng chỉ kế toán viên (bản scan);
Bước 02: Gửi hồ sơ đăng ký
Đại lý thuế gửi hồ sơ đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đến Cục Thuế (nơi đại lý thuế đóng trụ sở) qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
Bước 03: Xử lý hồ sơ đăng ký
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Thuế (nơi đại lý thuế đóng trụ sở) cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế theo Mẫu 2.7 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC. Trường hợp từ chối cấp, Cục Thuế phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trên giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế phải ghi phạm vi cung cấp dịch vụ của đại lý thuế như sau:
- Ghi nội dung “Đủ điều kiện cung cấp các dịch vụ về thuế” đối với trường hợp đại lý thuế nộp đủ hồ sơ quy định tại điểm a, điểm b, điểm d khoản 2 Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC.
- Ghi nội dung “Đủ điều kiện cung cấp các dịch vụ về thuế và cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ” đối với trường hợp đại lý thuế nộp đủ hồ sơ quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 2 Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC.
- 30/4 1/5 năm 2025 nghỉ mấy ngày liên tiếp? Lịch nộp thuế trùng với ngày nghỉ lễ 30/4 1/5 thì xử lý thế nào?
- Có phải đóng thuế TNCN khi trúng thưởng 20 triệu đồng nhưng chia thành 2 đợt nhận không?
- Mẫu 04.1-ĐK-TCT theo Thông tư 86 áp dụng cho đối tượng nào? Tải về mẫu 04.1-ĐK-TCT ở đâu?
- Mẫu 05-ĐK-TCT Tờ khai đăng ký thuế đối với cá nhân không kinh doanh trực tiếp đăng ký thuế theo Thông tư 86 như thế nào?
- Mẫu tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mới nhất năm 2025 là mẫu nào?
- Hóa đơn bán hàng là gì? Bảo quản hóa đơn bán hàng được quy định ra sao?
- Hóa đơn điện tử do cơ quan thuế đặt in sẽ bán cho những đối tượng nào?
- Các trường hợp nào khai thuế, nộp thuế bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi?
- Đơn vị kế toán chủ yếu thu, chi bằng một loại ngoại tệ có phải báo cho cơ quan thuế?
- Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động thì khai quyết toán thuế tài nguyên theo năm hay theo tháng?