Khi nào sáp nhập tỉnh Việt Nam? Xuất hóa đơn điện tử tại địa chỉ nào khi chưa cập nhật địa chỉ do sáp nhập tỉnh?

Các tỉnh của Việt Nam dự kiến khi nào sáp nhập? Công ty xuất hóa đơn điện tử tại địa chỉ nào khi chưa cập nhật địa chỉ do sáp nhập tỉnh?

Khi nào sáp nhập tỉnh Việt Nam?

Ban Chấp hành Trung ương vừa ban hành Kết luận 126-KL/TW năm 2025 (Kết luận 126 năm 2025) về một số nội dung, nhiệm vụ tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị năm 2025.

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 3.2 Mục 3 Kết luận 126-KL/TW năm 2025 có nêu như sau:

3. Tiếp tục thực hiện sắp xếp, hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trong năm 2025 và nhiệm kỳ 2025 - 2030
...
3.2. Giao Đảng uỷ Chính phủ:
- Chỉ đạo Đảng uỷ Thanh tra Chính phủ và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện Đề án tổ chức lại hệ thống thanh tra, báo cáo Bộ Chính trị tại phiên họp ngày 18/02/2025.
- Lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, đánh giá, tổ chức lại hoạt động của các tổ chức đảng trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước theo hướng chuyển các đảng bộ cơ sở (doanh nghiệp) thuộc đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty về trực thuộc cấp uỷ địa phương theo địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh (báo cáo Ban Bí thư vào cuối quý II/2025).
- Chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Đảng uỷ Quốc hội, các cấp uỷ, tổ chức đảng có liên quan nghiên cứu định hướng tiếp tục sắp xếp bỏ cấp hành chính trung gian (cấp huyện); xây dựng phương án tiếp tục sắp xếp cấp xã phù hợp với mô hình tổ chức mới, đề xuất tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của cấp xã; định hướng sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp tỉnh; đề xuất chủ trương sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật, quy định của Đảng có liên quan, báo cáo Bộ Chính trị trong quý III/2025.
...

Theo kết luận trên thì Bộ Chính trị, Ban Bí thư yêu cầu Đảng uỷ Chính phủ phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Đảng uỷ Quốc hội, các cấp uỷ, tổ chức đảng có liên quan định hướng sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp tỉnh; đề xuất chủ trương sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật, quy định của Đảng có liên quan, báo cáo Bộ Chính trị trong quý III/2025.

Như vậy, hiện tại chưa có thông tin cũng như thời gian chính thức về việc sáp nhập tỉnh Việt Nam. Tuy nhiên theo Kết luận 126-KL/TW năm 2025 thì các cơ quan có liên quan phải báo cáo Bộ Chính trị về định hướng sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp tỉnh trong thời gian quý III/2025.

Khi nào sáp nhập tỉnh thành Việt Nam? Xuất hóa đơn điện tử tại địa chỉ nào khi chưa cập nhật địa chỉ do sáp nhập tỉnh? (Hình từ

Khi nào sáp nhập tỉnh Việt Nam? Xuất hóa đơn điện tử tại địa chỉ nào khi chưa cập nhật địa chỉ do sáp nhập tỉnh? (Hình từ Internet)

Việc lấy ý kiến nhân dân địa phương về việc sáp nhập tỉnh được quy định ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 131 Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2015 thì việc lấy ý kiến nhân dân địa phương về việc sáp nhập tỉnh được thực hiện như sau:

(1) Đề án sáp nhập tỉnh phải được lấy ý kiến của Nhân dân là cử tri ở đơn vị hành chính cấp xã chịu ảnh hưởng trực tiếp của việc sáp nhập tỉnh. Việc lấy ý kiến cử tri được thực hiện theo hình thức phát phiếu lấy ý kiến cử tri.

(2) Chính phủ chịu trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với việc sáp nhập tỉnh và thực hiện các công việc sau đây:

- Quyết định thời gian lấy ý kiến, mẫu phiếu lấy ý kiến và các tài liệu phục vụ việc lấy ý kiến;

- Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra Ủy ban nhân dân các cấp trong việc lấy ý kiến cử tri; chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung lấy ý kiến;

- Bảo đảm kinh phí và các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức lấy ý kiến cử tri;

- Công khai kết quả lấy ý kiến cử tri trên trang thông tin điện tử của Chính phủ.

(3) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có liên quan có trách nhiệm thực hiện các công việc sau đây:

- Tổ chức việc lấy ý kiến cử tri trên địa bàn tỉnh;

- Phân bổ kinh phí và bảo đảm các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức lấy ý kiến cử tri trên địa bàn;

- Hướng dẫn, kiểm tra Ủy ban nhân dân cấp dưới trong việc thực hiện lấy ý kiến cử tri;

- Tổng hợp và lập báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn tỉnh.

(4) Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thực hiện các công việc sau đây:

- Hướng dẫn, kiểm tra Ủy ban nhân dân cấp xã trong việc thực hiện lấy ý kiến cử tri;

- Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung lấy ý kiến trên địa bàn;

- Tổng hợp và lập báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri địa phương.

(5) Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm thực hiện các công việc sau đây:

- Lập danh sách cử tri trên địa bàn tại thời điểm tổ chức lấy ý kiến;

- Quyết định việc phát phiếu lấy ý kiến cử tri tại xã, phường, thị trấn phù hợp với đặc điểm khu dân cư trên địa bàn;

- Tổ chức lấy ý kiến cử tri theo từng thôn, tổ dân phố;

- Tổng hợp biên bản họp, phiếu lấy ý kiến của cử tri; lập báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri địa phương.

(6) Báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri phải thể hiện tổng số cử tri trên địa bàn, số cử tri tham gia lấy ý kiến, số cử tri đồng ý, số cử tri không đồng ý, các ý kiến khác.

Báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn cấp huyện, cấp xã được gửi đến Hội đồng nhân dân cùng cấp và Ủy ban nhân dân cấp trên; báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn cấp tỉnh được gửi đến Chính phủ và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh.

Công ty xuất hóa đơn điện tử tại địa chỉ nào khi chưa cập nhật địa chỉ do sáp nhật tỉnh?

Căn cứ khoản 4 Điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Nội dung của hóa đơn
...
4. Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán
Trên hóa đơn phải thể hiện tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán theo đúng tên, địa chỉ, mã số thuế ghi tại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký thuế, thông báo mã số thuế, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.
...

Như vậy, khi xuất hóa đơn điện tử thì công ty phải xuất hóa đơn theo đúng địa chỉ ghi tại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các giấy tờ khác như giấy chứng nhận đăng ký thuế, thông báo mã số thuế, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dù công ty chưa thực hiện cập nhật cập nhật địa chỉ do sáp nhập tỉnh (thay đổi địa giới hành chính).

Hóa đơn điện tử
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
03 cách tra cứu hóa đơn điện tử xăng dầu Petrolimex mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam từ 01/01/2025 đến nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào sáp nhập tỉnh Việt Nam? Xuất hóa đơn điện tử tại địa chỉ nào khi chưa cập nhật địa chỉ do sáp nhập tỉnh?
Hỏi đáp Pháp luật
Cổng thông tin tra cứu hóa đơn điện tử mới nhất 2025? Cách tra cứu thông tin hóa đơn điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Định dạng hóa đơn điện tử có mấy phần? Cá nhân kinh doanh có hóa đơn đặt in mua của cơ quan thuế không tiếp tục sử dụng thì trong bao lâu phải tiêu hủy?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử cần đáp ứng tiêu chí về chủ thể như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đăng ký thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử khi thay đổi đơn vị hành chính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty xuất hóa đơn tại địa chỉ nào khi chưa cập nhật địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính?
Hỏi đáp Pháp luật
Có phải đăng ký lại thông tin sử dụng hóa đơn điện tử sau khi thay đổi đơn vị hành chính cấp xã tại TP HCM không?
Hỏi đáp Pháp luật
Sử dụng hóa đơn điện tử có được lập bảng kê hàng hóa dịch vụ bán ra kèm theo hay không?

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;