Hướng dẫn xử lý khi Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế bị lỗi trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử?

Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế bị lỗi trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử thì xử lý như thế nào?

Hướng dẫn xử lý khi Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế bị lỗi trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 9 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định như sau:

Xử lý sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử
...
3. Trường hợp giao dịch điện tử không thực hiện được do lỗi Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ thuế, nộp thuế thì:
a) Tổng cục Thuế có trách nhiệm thông báo kịp thời thời điểm sự cố của hệ thống, thời điểm hệ thống tiếp tục hoạt động (theo mẫu số 02/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) trên Trang thông tin điện tử (www.gdt.gov.vn) và Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
b) Người nộp thuế nộp hồ sơ thuế, chứng từ nộp NSNN điện tử trong ngày tiếp theo liền kề ngày Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp tục hoạt động, trừ trường hợp người nộp thuế có yêu cầu và đã thực hiện nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại cơ quan thuế, nộp thuế qua các kênh giao dịch điện tử khác theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư này hoặc bằng phương thức nộp thuế trực tiếp tại ngân hàng/KBNN theo quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành. Hồ sơ thuế, chứng từ nộp NSNN điện tử nộp trong thời gian này là đúng hạn.
c) Trường hợp Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế lỗi sau giờ hành chính của ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ thuế, nộp thuế nếu người nộp thuế có yêu cầu nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại cơ quan thuế, nộp thuế qua các kênh giao dịch điện tử khác theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư này hoặc bằng phương thức nộp thuế trực tiếp tại ngân hàng/KBNN theo quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành thì cơ quan thuế, KBNN, ngân hàng thực hiện tiếp nhận và giải quyết cho người nộp thuế theo quy định. Hồ sơ thuế, chứng từ nộp NSNN bằng giấy nộp nêu trên nộp vào ngày làm việc tiếp theo liền kề ngày Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế bị lỗi là đúng hạn.

Theo đó, khi người nộp thuế không thực hiện giao dịch thuế điện tử được do lỗi Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ thuế, nộp thuế thì:

- Tổng cục Thuế có trách nhiệm thông báo kịp thời thời điểm sự cố của hệ thống và thời điểm hệ thống tiếp tục hoạt động.

- Người nộp thuế nộp hồ sơ thuế, chứng từ nộp NSNN điện tử trong ngày tiếp theo liền kề ngày Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp tục hoạt động, trừ trường hợp người nộp thuế có yêu cầu và đã thực hiện nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại cơ quan thuế, nộp thuế qua các kênh giao dịch điện tử khác.

- Nếu Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế lỗi sau giờ hành chính của ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ thuế, nộp thuế nếu người nộp thuế có yêu cầu nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại cơ quan thuế, nộp thuế qua các kênh giao dịch điện tử khác hoặc bằng phương thức nộp thuế trực tiếp tại ngân hàng/KBNN và các văn bản hướng dẫn thi hành thì cơ quan thuế, KBNN, ngân hàng thực hiện tiếp nhận và giải quyết cho người nộp thuế theo quy định.

Hồ sơ thuế, chứng từ nộp NSNN bằng giấy nộp vào ngày làm việc tiếp theo liền kề ngày Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế bị lỗi là đúng hạn.

Hướng dẫn xử lý khi Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế bị lỗi trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử?

Hướng dẫn xử lý khi Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế bị lỗi trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử? (Hình từ Internet)

Trường hợp giao dịch điện tử không thực hiện được do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế thì có được nộp vào ngày tiếp theo không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định về việc xử lý sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử, trong đó:

- Trường hợp giao dịch điện tử không thực hiện được do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế thì người nộp thuế phải tự khắc phục sự cố.

Nếu đến hạn nộp hồ sơ thuế, nộp thuế mà hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế chưa khắc phục được sự cố, người nộp thuế thực hiện giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc qua đường bưu chính, nộp thuế trực tiếp tại ngân hàng hoặc KBNN theo quy định tại Nghị định 11/2020/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Như vậy, khi giao dịch thuế điện tử không thực hiện được do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế thì hiện nay chưa có quy định về việc được nộp vào ngày tiếp theo.

Thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử là khi nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định người nộp thuế được thực hiện các giao dịch thuế điện tử 24 giờ trong ngày (kể từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ) và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết.

Lưu ý: Thời gian người nộp thuế nộp hồ sơ được xác định là trong ngày nếu hồ sơ được ký gửi thành công trong khoảng thời gian từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ của ngày.

Giao dịch thuế điện tử
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng nhập trên trang thuedientu gdt gov vn mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Giao dịch thuế điện tử không thực hiện được do lỗi Cổng thông tin của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì xử lý thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có thể thực hiện bao nhiêu phương thức giao dịch thuế điện tử?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Thông báo về việc tài khoản giao dịch thuế điện tử (Mẫu 03/TB-TĐT) mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch thuế điện tử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch thuế điện tử (Cấp Tổng cục Thuế)?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã thực hiện giao dịch thuế điện tử thì có phải thực hiện theo phương thức trực tiếp không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người nộp thuế sẽ nhận được Thông báo tài khoản giao dịch thuế điện tử trong bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Người nộp thuế chưa có tài khoản giao dịch thuế điện tử thì tra cứu thông tin giao dịch thuế điện tử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người nộp thuế đăng ký giao dịch thuế điện tử nhưng chưa có chứng thư số thì có được không?
Tác giả: Đỗ Văn Minh
Lượt xem: 106

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;