Công chức Thuế khi mặc trang phục thuế phải đảm bảo các nguyên tắc nào?

Theo quy định hiện hành các nguyên tắc khi công chức Thuế mặc trang phục thuế là gì?

Công chức Thuế khi mặc trang phục thuế phải đảm bảo các nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 3 Quy định sử dụng Trang phục thuế đối với công chức, viên chức đang công tác trong ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1054/QĐ-TCT năm 2021 quy định nguyên tắc khi công chức Thuế mang, mặc trang phục như sau:

- Trang phục thuế phải sử dụng đúng mục đích theo quy định.

- Công chức mặc Trang phục thuế phải đồng bộ, thống nhất theo quy định của từng loại Trang phục thuế; khi mặc trang phục phải gọn gàng, sạch sẽ, là phẳng, cài đủ cúc, khóa.

- Công chức mặc trang phục xuân hè phải để áo trong quần, juýp (nữ).

- Khi mặc trang phục không đeo khăn che mặt, găng tay, khẩu trang (trừ trường hợp được trang cấp để làm nhiệm vụ hoặc theo khuyến cáo của cơ quan có thẩm quyền)

- Không sử dụng các phụ kiện hoặc trang sức khác quy định của Trang phục thuế để đeo phía ngoài làm thay đổi, ảnh hưởng đến kết cấu của Trang phục thuế, gây phản cảm hoặc trái với phong tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

- Nghiêm cấm viết, vẽ lên trang phục; sửa chữa, thay đổi quy cách, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu của trang phục.

- Nghiêm cấm công chức sử dụng phù hiệu, cấp hiệu, trang phục và biển hiệu công chức, viên chức ngành thuế vào mục đích cá nhân.

- Không sử dụng Trang phục thuế khi không thực thi nhiệm vụ.

Công chức Thuế khi mặc trang phục thuế phải đảm bảo các nguyên tắc nào?

Công chức Thuế khi mặc trang phục thuế phải đảm bảo các nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Một Trang phục thuế của công chức thuế có thời hạn sử dụng là bao lâu?

Căn cứ theo Điều 5 Quy định về quản lý, sử dụng trang phục và thẻ của ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1054/QĐ-TCT năm 2021 quy định như sau:

Quy định thời gian sử dụng Trang phục thuế
1. Thời gian mang, mặc trang phục xuân hè, thu đông như sau:
a) Trang phục xuân hè: từ tháng 4 đến hết tháng 10 hàng năm.
b) Trang phục thu đông: từ tháng 11 năm trước đến hết tháng 3 năm sau.
2. Căn cứ vào nhiệt độ của môi trường làm việc, thời tiết tại từng đơn vị, thủ trưởng đơn vị điều chỉnh thống nhất thời gian sử dụng trang phục xuân hè, thu đông tại điểm a, b khoản 1 điều này: nếu nhiệt độ thời tiết hoặc môi trường làm việc dưới 20°C thì công chức, viên chức, người lao động mặc trang phục thu đông, nếu nhiệt độ từ 20°C trở lên thì mặc trang phục xuân hè nhưng khi sinh hoạt tập trung phải mặc loại trang phục do thủ trưởng đơn vị quyết định.

Như vậy về thời gian sử dụng Trang phục thuế, cụ thể như sau:

- Thời gian mang, mặc trang phục xuân hè, thu đông như sau:

+ Trang phục xuân hè: từ tháng 4 đến hết tháng 10 hàng năm.

+ Trang phục thu đông: từ tháng 11 năm trước đến hết tháng 3 năm sau.

Bên cạnh đó còn căn cứ vào nhiệt độ của môi trường làm việc, thời tiết tại từng đơn vị, thủ trưởng đơn vị điều chỉnh thống nhất thời gian sử dụng trang phục xuân hè, thu đông: nếu nhiệt độ thời tiết hoặc môi trường làm việc dưới 20°C thì công chức, viên chức, người lao động mặc trang phục thu đông, nếu nhiệt độ từ 20°C trở lên thì mặc trang phục xuân hè nhưng khi sinh hoạt tập trung phải mặc loại trang phục do thủ trưởng đơn vị quyết định.

Công chức sử dụng trang phục Thuế phải theo quy định ra sao?

Căn cứ theo Điều 4 Quy định sử dụng Trang phục thuế đối với công chức, viên chức đang công tác trong ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1054/QĐ-TCT năm 2021 quy định về sử dụng trang phục thuế đối với công chức thuế như sau:

Quy định sử dụng Trang phục thuế đối với công chức thuế
1. Công chức thuế mặc Trang phục thuế ít nhất 02 ngày/tuần là ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, khuyến khích mặc Trang phục thuế trong tất cả các ngày làm việc trong tuần.
2. Trường hợp công chức thuế làm nhiệm vụ ở những vị trí công việc hoặc có thời điểm thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế tại cơ quan thuế hoặc trụ sở người nộp thuế đều phải mang, mặc Trang phục thuế theo đúng quy định.
3. Công chức thuế khi tham dự các hội nghị sơ kết, tổng kết, tập huấn, báo cáo chuyên đề của đơn vị hoặc ngành Thuế thì đều phải mang, mặc Trang phục thuế hoặc lễ phục Thuế (khi có yêu cầu) theo đúng quy định. Tùy theo tính chất công việc, Thủ trưởng đơn vị quy định và nêu rõ trên giấy mời triệu tập công chức của đơn vị để đảm bảo tính trang nghiêm, thuận lợi trong việc thực hiện nội quy, quy định của cơ quan.

Theo đó công chức Thuế sử dụng trang phục Thuế phải theo quy định như sau:

- Mặc Trang phục thuế ít nhất 02 ngày/tuần là ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, khuyến khích mặc Trang phục thuế trong tất cả các ngày làm việc trong tuần.

- Trường hợp làm nhiệm vụ ở những vị trí công việc hoặc có thời điểm thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế tại cơ quan thuế hoặc trụ sở người nộp thuế đều phải mang, mặc Trang phục thuế theo đúng quy định.

- Khi tham dự các hội nghị sơ kết, tổng kết, tập huấn, báo cáo chuyên đề của đơn vị hoặc ngành Thuế thì đều phải mang, mặc Trang phục thuế hoặc lễ phục Thuế (khi có yêu cầu) theo đúng quy định.

- Bên cạnh đó, tùy theo tính chất công việc, Thủ trưởng đơn vị quy định và nêu rõ trên giấy mời triệu tập công chức của đơn vị để đảm bảo tính trang nghiêm, thuận lợi trong việc thực hiện nội quy, quy định của cơ quan

Trang phục thuế
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Công chức Thuế khi mặc trang phục thuế phải đảm bảo các nguyên tắc nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công chức thuế phải mặc Trang phục thuế ít nhất mấy lần trong tuần?
Tác giả:
Lượt xem: 57
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;