Các nguyên tắc sử dụng kinh phí NSNN thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững

Các nguyên tắc sử dụng kinh phí NSNN thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững
Tấn Đại

Ngày 28/02/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 09/2025/TT-BTC hướng dẫn cơ chế quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện "Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2022-2025" kèm theo Quyết định 167/QĐ-TTg năm 2022.

Các nguyên tắc sử dụng kinh phí NSNN thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững

Theo đó, các nguyên tắc quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2022-2025 được quy định cụ thể tại Thông tư 09/2025/TT-BTC bao gồm:

- Quy trình lập, phân bổ, giao dự toán, chấp hành và kế toán, kiểm toán, quyết toán ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình 167 theo quy định pháp luật về ngân sách nhà nước, các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn thi hành và văn bản pháp luật liên quan; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, khả thi, tiết kiệm, không trùng lặp hoạt động và lồng ghép tối đa vào các chương trình khác có mục tiêu phù hợp với Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2022-2025; đảm bảo đúng đối tượng, nội dung chi, định mức chi, mức hỗ trợ quy định tại các văn bản pháp luật liên quan.

- Việc hỗ trợ căn cứ khả năng cân đối nguồn lực ngân sách nhà nước hằng năm. Ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần cho các hoạt động theo quy định tại Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2022-2025, nội dung chi và mức chi từ ngân sách nhà nước theo quy định tại Chương II Thông tư 09/2025/TT-BTC.

- Các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện Chương trình 167 chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc chấp hành các quy định tại Thông tư 09/2025/TT-BTC; tính hợp lý, hợp lệ, hiệu quả, tiết kiệm trong sử dụng kinh phí; tính trung thực, chính xác, minh bạch, đầy đủ pháp lý của hồ sơ, chứng từ liên quan; thu, chi, hạch toán, quyết toán và lưu trữ hồ sơ theo đúng chế độ quy định.

Xem thêm tại Thông tư 09/2025/TT-BTC có hiệu lực từ 20/4/2025.

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: [email protected]
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;