Thủ tục rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kế hoạch hàng năm

Dưới đây là bài viết về thủ tục rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kế hoạch hàng năm.

 

Thủ tục rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kế hoạch hàng năm (Hình từ Internet)

Ngày 23/04/2025 Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1139/QĐ-BVHTTDL Về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực văn phòng giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quyết định 1139/QĐ-BVHTTDL

Thủ tục rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kế hoạch hàng năm

Thủ tục rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kế hoạch hàng năm được ban hành kèm theo Quyết định 1139/QĐ-BVHTTDL như sau:

(1) Trình tự thực hiện: 

Bước 1: Lập, ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá. Văn phòng Bộ xây dựng, tham mưu Lãnh đạo Bộ ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính gồm các nội dung: Tên thủ tục hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan được rà soát; cơ quan thực hiện; thời gian thực hiện; căn cứ lựa chọn; xác định rõ các chỉ tiêu định lượng cụ thể về tỷ lệ cắt giảm số lượng thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính. 

Bước 2: Tiến hành rà soát, đánh giá thủ tục hành chính Các đơn vị có thủ tục hành chính tổ chức lấy ý kiến của đối tượng chịu tác động và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác (nếu thấy cần thiết) để thu thập thông tin trong quá trình rà soát, đánh giá, cho ý kiến, tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá. Việc tổ chức lấy ý kiến các bên có liên quan có thể thông qua hình thức hội thảo, hội nghị, tham vấn hoặc các biểu mẫu lấy ý kiến. 

Bước 3: Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá 

- Các đơn vị có thủ tục hành chính tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá gồm: nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính; lý do; chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; kiến nghị thực thi. 

- Các đơn vị có thủ tục hành chính dự thảo Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa theo mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; gửi Văn phòng Bộ để tổng hợp. 

Bước 4: Văn phòng Bộ kiểm soát hình thức, nội dung dự thảo Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa và trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt. Đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ việc tổng hợp phương án đơn giản hóa thực hiện theo quy định tại Điều 31 Nghị định 63/2010/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung. 

(2) Cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống V-Office. 

(3) Thành phần, số lượng hồ sơ: 

- Thành phần hồ sơ: 

+ Dự thảo Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa theo mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. 

+ Công văn gửi Văn phòng Bộ thẩm định. 

- Số lượng: Không quy định. 

(4) Thời hạn giải quyết: Không quy định.

(5) Đối tượng thực hiện: Các đơn vị được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Văn phòng Bộ. 

(6) Thẩm quyền giải quyết: Lãnh đạo Bộ. 

(7) Mẫu văn bản, tài liệu: Mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. 

(8) Kết quả thực hiện: Quyết định thông qua Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính hoặc Tờ trình Thủ tướng Chính phủ thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính. 

(9) Yêu cầu, điều kiện: Không quy định. 

(10) Căn cứ pháp lý: 

- Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính. 

- Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

Nguyễn Thị Mỹ Quyền

 

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: [email protected]
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;