Ngày 24/01/2019, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 01/2019/TT-BNV quy định quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử trong công tác văn thư, các chức năng cơ bản của Hệ thống quản lý tài liệu điện tử trong quá trình xử lý công việc của các cơ quan, tổ chức.
Theo quy định tại Thông tư 01/2019/TT-BNV, khi tiếp nhận văn bản phải đảm bảo đáp ứng nguyên tắc và yêu cầu quản lý sau đây:
Tất cả văn bản đến cơ quan, tổ chức phải được đăng ký vào Hệ thống.
Số đến của một văn bản đến là duy nhất trong hệ thống quản lý văn bản đến của cơ quan, tổ chức.
Xác nhận văn bản đến đúng địa chỉ.
Xác định đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền giải quyết văn bản đến của cơ quan, tổ chức tiếp nhận văn bản.
Giải quyết văn bản đến kịp thời, đúng thời hạn quy định.
Bên cạnh đó, việc tiếp nhận văn bản điện tử đến được thực hiện như sau:
Kiểm tra chữ ký số theo quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước.
Thông báo đã nhận văn bản: Cơ quan, tổ chức nhận được văn bản có trách nhiệm thông báo ngay trong ngày bằng phương tiện điện tử cho cơ quan, tổ chức gửi về việc đã nhận văn bản.
Xem chi tiết tại Thông tư 01/2019/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 10/3/2019.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | [email protected] |