Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(Hình ảnh Internet)
Ngày 18/03/2025 Bộ văn hóa, thể thao và du lịch đề ra Kế hoạch 1096/KH-BVHTTDL Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025
Kế hoạch triển khai 2025 Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(1) Mục đích:
- Góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội;
- Góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng theo Nghị quyết 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên;
- Tạo sự thống nhất, đồng bộ về triển khai Cuộc vận động.
(2) Yêu cầu:
- Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai Cuộc vận động; tăng cường phối hợp trong tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người dân và đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động;
- Xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ tổ chức triển khai Cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị;
- Đảm bảo kịp thời chế độ thông tin, báo cáo kết quả triển khai Cuộc vận động.
(3) Nội dung:
- Triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tại Kế hoạch 39/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 11/3/2025 gồm:
+ Công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động.
+ Rà soát các chính sách, triển khai hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
+ Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích.
+ Tổ chức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng, tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm Việt Nam chất lượng.
+ Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; nâng cao hiệu quả công tác giám sát, kiểm tra; bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
+ Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
- Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo phân công tại Kế hoạch 09- KH/BCSĐ ngày 02/6/2022 của Ban Cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới.
(4) Kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2025 của Bộ VHTTDL cấp cho các đơn vị và từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
(5) Tổ chức thực hiện
- Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cục Điện ảnh, Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Văn hóa, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch:
+ Chủ động lồng ghép việc triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tại Kế hoạch 39/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 11/3/2025 với các nhiệm vụ, hoạt động trong Kế hoạch công tác năm 2025 của cơ quan, đơn vị.
+ Quán triệt, tiếp tục tổ chức triển khai các nhiệm vụ theo phân công tại Kế hoạch 09-KH/BCSĐ ngày 02/6/2022 của Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL, đảm bảo hiệu quả, chất lượng.
+ Thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Cuộc vận động.
- Vụ Kế hoạch, Tài chính:
+ Tổng hợp, tham mưu Lãnh đạo Bộ báo cáo chung về tình hình triển khai thực hiện Cuộc vận động của Bộ VHTTDL.
+ Kịp thời tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ về các vướng mắc, khó khăn của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động.
Xem chi tiết nội dung tại Kế hoạch 1096/KH-BVHTTDL ngày 18/03/2025
Nguyễn Thị Mỹ Quyền
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | [email protected] |