Cài đặt ứng dụng itaxviewer của Tổng cục Thuế phiên bản 2.4.7 mới nhất năm 2025?

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng itaxviewer của Tổng cục Thuế? Khi có vướng mắc với phương thức nộp thuế điện tử thì người nộp thuế phải làm thế nào?

Cài đặt ứng dụng itaxviewer của Tổng cục Thuế phiên bản 2.4.7 mới nhất năm 2025?

Để hỗ trợ người dùng mở và xem các tài liệu thuế từ hệ thống iTax, cơ quan thuế phát triển một phần mềm mang tên iTaxViewer. Cài đặt ứng dụng itaxviewer để xem các tài liệu thuế đã được mã hóa hoặc bảo mật, xem lại nội dung tờ khai và chữ ký điện tử.

Hiện nay, ứng dụng iTaxViewer mới nhất là phiên bản 2.4.7.

>>> Tải itaxviewer mới nhất của Tổng cục Thuế...Tại đây

Cách cài đặt ứng dụng itaxviewer của Tổng cục Thuế phiên bản 2.4.7:

Bước 1: Truy cập đường link thuế điện tử: http://thuedientu.gdt.gov.vn chọn mục “Doanh nghiệp” hoặc "Cá nhân"

Bước 2: Chọn mục “Ứng dụng đọc tờ khai thuế XML – iTaxViewer” để tải iTaxViewer về máy.

Bước 3: Ở giao diện đầu tiên nhấn nút "Next" để bắt đầu quá trình cài đặt iTaxViewer.

Bước 4: Bấm “Install” để bắt đầu quá trình cài đặt ứng dụng

Bước 5: Cuối cùng bạn nhấn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt ứng dụng iTaxViewer

Sau khi cài đặt, nhấp đúp vào file XML bất kỳ để mở bằng iTaxViewer. Nội dung tờ khai và chữ ký điện tử sẽ hiển thị ngay lập tức.

Cài đặt ứng dụng itaxviewer của Tổng cục Thuế phiên bản 2.4.7 mới nhất năm 2025?

Cài đặt ứng dụng itaxviewer của Tổng cục Thuế phiên bản 2.4.7 mới nhất năm 2025? (Hình từ Internet)

Khi có vướng mắc với phương thức nộp thuế điện tử thì người nộp thuế có thể làm gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 33 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định về tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hỏi đáp vướng mắc của người nộp thuế như sau:

Tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hỏi đáp vướng mắc của người nộp thuế
1. Lập và gửi câu hỏi, vướng mắc
Người nộp thuế lập và gửi câu hỏi, vướng mắc đến cơ quan thuế theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 4 Thông tư này.
Người nộp thuế giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu liên quan đến câu hỏi, vướng mắc điện tử (nếu có) đến cơ quan thuế theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 4 Thông tư này.
2. Thông báo tiếp nhận câu hỏi, vướng mắc
Chậm nhất 15 phút kể từ khi nhận được câu hỏi, vướng mắc của người nộp thuế, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi Thông báo tiếp nhận câu hỏi, vướng mắc điện tử (theo mẫu số 01-1/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) cho người nộp thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này.
3. Xử lý và trả kết quả giải đáp vướng mắc
a) Xử lý câu hỏi, vướng mắc:
a.1) Cơ quan thuế có trách nhiệm giải quyết câu hỏi, vướng mắc của người nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế, các Luật thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.
a.2) Trong quá trình giải quyết câu hỏi, vướng mắc của người nộp thuế còn thiếu thông tin cần giải trình, bổ sung tài liệu thì cơ quan thuế gửi văn bản đề nghị giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu cho người nộp thuế theo quy tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này.
Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp nhận văn bản giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu của người nộp thuế đối với hồ sơ vướng mắc của người nộp thuế đã tiếp nhận bằng phương thức điện tử.
b) Trả kết quả giải đáp vướng mắc
Cơ quan thuế gửi kết quả giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này.

Dẫn chiếu điểm a khoản 5 Điều 4 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định về lập hồ sơ thuế điện tử, chứng từ nộp NSNN điện tử trực tuyến như sau:

Như vậy, khi có vướng mắc với phương thức nộp thuế điện tử thì người nộp thuế có thể:

- Lập và gửi câu hỏi, vướng mắc đến cơ quan thuế

- Giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu liên quan đến câu hỏi, vướng mắc điện tử (nếu có) đến cơ quan thuế

Những thông tin gì có thể xem khi dùng tài khoản thuế điện tử?

Căn cứ tại Điều 34 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định về tra cứu thông tin của người nộp thuế như sau:

Tra cứu thông tin của người nộp thuế
1. Người nộp thuế sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để tra cứu, xem, in toàn bộ thông tin về hồ sơ, chứng từ, thông báo, quyết định, văn bản đã nhận/gửi giữa cơ quan thuế và người nộp thuế; tra cứu nghĩa vụ kê khai, tra cứu thông tin nghĩa vụ theo hồ sơ, chứng từ, quyết định; tra cứu số thuế còn phải nộp. Các thông tin của các thông báo, quyết định, văn bản của cơ quan thuế trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có giá trị xác nhận như văn bản bằng giấy của cơ quan thuế.
Người nộp thuế có thể tra cứu tình hình xử lý hồ sơ thuế điện tử theo mã giao dịch điện tử, riêng chứng từ nộp NSNN thì tra cứu theo “số tham chiếu”.
2. Người nộp thuế chưa có tài khoản giao dịch thuế điện tử, sử dụng mã giao dịch điện tử được cấp theo từng lần để tra cứu thông tin đã giao dịch với cơ quan thuế.
3. Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế thông báo trên tài khoản giao dịch thuế điện tử của người nộp thuế do Tổng cục Thuế cấp về tình hình xử lý các khoản phải nộp, đã nộp, còn phải nộp, nộp thừa, miễn, giảm/xóa nợ, được hoàn, còn được hoàn phát sinh trong tháng trước và các khoản còn phải nộp, nộp thừa đến thời điểm cuối tháng trước đã được ghi nhận trong hệ thống ứng dụng quản lý thuế.

Như vậy, người nộp thuế sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế:

- Để tra cứu, xem, in toàn bộ thông tin về hồ sơ, chứng từ, thông báo, quyết định, văn bản đã nhận/gửi giữa cơ quan thuế và người nộp thuế; tra cứu nghĩa vụ kê khai, tra cứu thông tin nghĩa vụ theo hồ sơ, chứng từ, quyết định;

- Tra cứu số thuế còn phải nộp. Các thông tin của các thông báo, quyết định, văn bản của cơ quan thuế trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có giá trị xác nhận như văn bản bằng giấy của cơ quan thuế.

Ngoài ra, người nộp thuế có thể tra cứu tình hình xử lý hồ sơ thuế điện tử theo mã giao dịch điện tử, riêng chứng từ nộp NSNN thì tra cứu theo số tham chiếu.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;